Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

MỚI NHẤT

GIỚI THIỆU

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

3 đặc sản ăn phê hồn không thể bỏ qua tại Cô Tô

Là thiên đường biển đảo - Cô Tô, có nhiều đặc sản biển hấp dẫn khiến cho du khách đã thưởng thức một lần mà không quên được. Đặc sản Cô Tô đa dạng và hấp dẫn mang nét đặc trưng cho vùng biển nơi đây: mực ống, cầu gai, bào ngư, tu hài, ốc móng tay,.... Hãy đến với nơi đây để được thưởng thức các hải sản các bạn nhé!

1. Đặc sản đầu tiên không thể không nhắc đến đó là Mực Ống

Vùng biển Cô Tô có tổng cộng 5 loại mực ống, mực lá và 3 loại mực nang. Lượng hải sản thu được hàng năm có số lượng rất lớn, hàng năm đều không thấp hơn 300 tấn.



Nổi bật trong tất cả các loài mực ống ở nơi đây là loài mực Trung Hoa (Logigo chinensis). Là loài có chiều dài lớn từ 35-40cm. Dù nổi tiếng ở khắp mọi nơi, có lẽ do điều kiện khí hậu nơi đây đã làm cho mực ống ở vùng biển này mang vị đậm đà đặc biệt so với nơi khác gây ấn tượng với ai đã từng đến đây.

Mực khô và mực một nắng là đặc sản nổi tiếng nhất được làm từ những con mực tươi ngon khi vừa đánh bắt về. Số còn lại được đưa về chế biến thành các sản phẩm đông lạnh phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng. Mực khô và mực một nắng Cô Tô đã trở thành thương hiệu.Vậy nên mực là món quà đầu tiên khách du lịch nghĩ đến để biếu tặng gia đình và bạn bè.

2. Hải sản tiếp theo không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới đó là Bào Ngư

Cô Tô còn thu hút khách du lịch bởi nhiều loại hải sản quý hiếm. Nổi bật trong đó là Bào Ngư  - Ốc cửu khổng xứ đào. Bào ngư thuộc loại hải sản quý hiếm thường xuất hiện trong các bữa ăn của vua chúa ngày xưa. Ngoài đặc điểm thịt thơm và ăn ngon thì các thành phần dinh dưỡng trong Bào Ngư rất cao được nhiều người ưa dùng. Ở Việt Nam Bào Ngư rất hiếm, chỉ phân bố trong một diện tích rất hẹp ở Cô Tô (Quảng Ninh), Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), Khánh Ninh (Khánh Hòa).


Bào Ngư thường được chế biến thành nhiều kiểu như: nấu soup, hầm, xào, nấu cháo hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác: nấm đông cô, bông cải, cháo bồ câu, các món đều dễ ăn và bổ dưỡng.

3. Cầu Gai - Món ăn bình dân mà khách du lịch không thể bỏ qua

Khám phá ẩm thực nơi đây bạn không thể bỏ sót Cầu Gai. Hải sản này có thành phần dinh dưỡng cao, có tác động tốt với sức khỏe con người. Chế biến Cầu Gai thường rất đơn giản không phải kết hợp nhiều những thứ khác nhưng rất được lòng khách du lịch.


Vỏ của chúng có hình cầu và nhiều gai, thường có đường kính đạt đến từ 3-10cm, có thể đạt đến 8-1cm, dày khoảng 3 đến 4 phân. Tuy được bao bọc bởi nhiều gai nhọn nhưng nếu bị đâm sẽ không gây nguy hại đến cơ thể. Vì có đường kính bé nên số lượng thịt ít hơn so với vỏ của chúng.


Hãy đến thăm Cô Tô một lần để cùng tìm hiểu ẩm thực nơi đây nhé!

0 on: "3 đặc sản ăn phê hồn không thể bỏ qua tại Cô Tô"